น้องหมวย ตอนที่ 2

 

 

ปกิณกะ : น้องหมวย ตอนที่ 2

 

 พวกเราก็เริ่มปฏิบัติการทันที โดยแบ่งกันปฎิบัติการ ตามภาระหน้าที่ ในที่สุด เราก็จับปลาปักเป้าทอง มาได้ทั้งหมด 6 ตัว ขนาดกำลังเหมาะ ล้วน

วัยฉกรรจ์ทั้งนั้น ขังไว้ใต้ท้องเรือ ที่มีน้ำท่วมตัว นิดหน่อย แต่เป็นที่น่าประหลาดใจ จับได้ 6 ตัวเอง มันพ้องกับเรื่อง สังข์ทอง ซึ่งตรงกับ 6 เขย

ท่าทางมีลางสังหรณ์ยังไง ๆ อยู่ในะ ไอ้หรั่ง รำพึง

 

เรื่องสังข์ทองนั้น มีการเสียอวัยวะนี่ รู้สึกอะไรจะ แหว่ง ๆ มั้ง แต่มันดึกแล้ว ก็ไม่มีใครคิดอะไร ครั้งถึงวันแรม 12 ค่ำ ผู้พันกล่ำนัดประชุม ที่เถียงนา

ทุกคนไปกันพร้อมหน้า ขาดแต่สมีเอ้ง นับว่า ลูกป่วย ผู้พันกล่ำ มีสีหน้าเคร่งขรึม หรี่ตะเกียงน้ำมันก๊าด พอเห็นหน้ากัน ลาง ๆ เท่านั้น สั่งให้พวกเรา

นำ ปักเป้าทั้ง 6 ใส่กะละมัง แกบรรจง ตัดครีบหางปักเป้าทุกตัว ออกครึ่งหนึ่ง โดยอธิบายเบา ๆ ว่า พวกมันจะได้ว่ายน้ำ ช้าลง พร้อมทั้ง ขลิบหน้า

ข้างซ้าย ออกครึ่งหนึ่ง 3 ตัว ขลิบหูน้ำข้างขวา ออกครึ่งหนึ่ง 3 ตัว  นัยว่าให้มันลาดตระเวน เพราะหูน้ำพวกมันไม่เท่ากัน มันจะได้ว่ายวน สวนทาง

กัน

 

และให้พวกเราทุกคุนตั้งนาฬิกาตรงกัน ขณะนั้นเป็นเวลา ใกล้สองยาม พวกเรารู้สึก ตึงเครียด เหงื่อเม็ดโป้ง ๆ ผุดออกจากใบหน้าบางคน พร้อมจะ

ร่วม ปฏิบัติการ แต่ฉับพลัน ผู้พันกล่ำ กลับเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย เป็นชายชุดดำ ฉวยเอากะละมังปลาปักเป้า ทั้งหมด ลงใต้ท้องเรือแก และแล้ว 

แกก็พายเรือฝ่าความมืดออกไป คนเดียว แต่ก่อนที่ แกจะออกไป ใครบางคนถามแกว่า แล้วให้ตั้งเวลา ตรงกันทำไม แกตตอบว่า อ้าว เพื่อได้ฟัง

ผลการปฏิบัติการ ตอนเช้าตรงกันไงหล่ะ ว่าแล้ว แกก็พายเรืออกไป อย่าเงีย่บเชียบ

 

ตัดตอนถึง บริเวณใกล้ท่าน้ำ บ้านเจ๊กอง ท้องฟ้าของคืนข้างแรม มืดสนิท เรือของชาย ชุดดำ พายเข้าใกล้ ท่าน้ำ ห่างไม่เกิน 1 เมตร ชายชุดดำก็

ปล่อย สไนเปอร์ทั้ง 6 อุ้ยขอประทานโทษ ติดเหตุการณ์เวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 มา ความจริงเป็น สไปเป้า แล้วจากไปอย่าง เงียบแชียบ ไม่รู้เลย

ว่า สไนเป้า ไปซุ่่มอยู่ที่ไหน โดยปกติพฤติกรรมของ เจ๊กฮง แกจะอาบน้ำตอนเช้ามือ ทุกวัน

 

ขอขอบคุณภาพจาก คุณ PIXPRO's

 

ธรรมชาติของปลาปักเป้า เป็นปลากินเนื้อ ปากคม อยู่เป็นฝูง และมักชอบกัด บริเวณ ปลายนิ้ว ปลาปั๊กเป้ากัดนิ้ว (Click) ของผู้คน เช่านผู้หญิงมีนิ้ว

เท้า 10 นิ้ว นิ้วมือ 10 นิ้ว รวมเป็น 20 นิ้ว ส่วนผู้ชาย มีลักษณะคล้ายนิ้ว เพิ่มขึ้น นับเป้น 21 เซนเซอร์ ยังไม่ทันพระบิณฑบาตร สายข่าวจากหน่วย

สืบราชการลับมอสสาด (Click) ก็รายงานมาว่า เจ๊กฮง อาบน้ำตามเวลา ปรกติ แล้วร้อง โอ๊ย วิ่งขึ้นจากน้ำ โดยพลัน ชาวบ้านร้านตลาด วิ่งไปดู

เข้าใจว่า ไม่เป็นอะไรมาก แต่ได้ยินเสียงสบถเป็น ภาษาจีนว่า เ๋าเจ้ง เราทราบข่าวนี้จากผู้พันกล่ำที่เถียงนา นอนหัวเราะกันท้องแข็ง แต่ไม่รอด

สายตา สมีเอ้ง ตกบ่าย สายข่าวรายงานว่า เจ๊กฮง ได้ระดมสรรพกำลัง ไล่ล่า สไนเป้า

 

จวบกระทั่งเวลาพลบค่ำ ก็ยังไม่สามารถจับสไนเป้า ได้ซักตัว ตอนนี้ เจ๊กฮง นุ่งสโหร่ง แทนกางเกงปังลิ้น เดินไม่ค่อยสะดวก แต่ขายของปรกติ

ท่ามกลางการดูแล ปรนนิบัติของ น้องหมวย แล้วตักอาบน้ำใส่ถัง อาบน้ำบนท่าาน้ำแทน เจ๊กฮงก็คือ เจ๊กฮง พยัคฆ์เฒ่า  สั่งคนไปซื้อ โล่ติ๊น (Click)

ได้มา 2 กำใหญ่ แกทุบแล้วผู้แช่ น้ำไว้ 2 ข้างบันใด ท่าน้ำของแก นัยว่าเป็นอาวุธเคมี เมื่อโลติ๊น ละลายในน้ำจะมีสารเคมีมีปฏิกิริยากับปลาทุก

ชนิด ทำให้ปลาแตกตื่น และหนีกันไปจากบริเวณนั้นไม่เว้นแม้กระทั่ง สไนเป้า เกลือมันต้องจิ้มกับเกลือ เสือมันต้องพบกับสิงห์ ฝีไม้ลายมือมันถึง

จะ คู่ควรกัน สมเป็นนักเลงบ้านทุ่ง เอากันแค่เบาะ ๆ ชั่วไม่กี่วัน เจ๊กฮง ก็ใช้ท่าอาบน้ำลงแช่น้ำอาบน้ำได้้อย่างปรกติ

 

เหตุการณ์ผ่านไป ชั่วหนึ่งวันพระ กลุ่มเถียงนาพวกเรา ทีละคน ๆ ก็อดที่จะไปซื้อของร้านเจ๊กฮง โดยวัตถุประสงค์ เดิม ๆ คืออยากเห็นหน้า น้องหมวย

แต่เจ๊กฮ่ง มีกิริยาท่าทาง เปลี่ยนไป ในทางเป็นมิตรไม่บึ้งตึง ไม่ได้สดงความสงสัย พวกเราแต่อย่างใด ทั้งสิ้น โล่งอกกันไปที แต่น้องหมวย

เปลี่ยนไป ดูหนังสือหนักขึ้น ซูบผอมลงไป ถามน้องหมวย น้องหมวยตอบว่า กำลังจะสอบ โอเน็ต เอเน็ต GAT/PAT ซึ่งพวกเราไม่เข้าใจ เข้าใจแต่

NPK ที่ข้างถุงปุ๋ยใส่นาข้าว ข่าวว่าจะเข้า หมา ลัย ในเร็ว ๆ นี้ คาดว่าต้องสูงกว่าชั้น 5 เพราะพวกเราเรียน ป.4 ก็ชั้น 4 แล้ว

 

ขอขอบคุณภาพน้องหมวย ใหม่ ดาวิกา

 

โปรดติดตามตอนต่อไป