วันหยุดสุดสัปดาห์

 

ปกิณกะ : วันหยุดสุดสัปดาห์

ตลาดน้ำขวัญเรียม นามนี้ ได้มาจาก บทประพันธ์ของ ไม้ เมืองเดิม กล่าวถึงความรักอัน ดื่มด่ำ ระหว่างชายและหญิง คู่หนึ่ง ไม้ เมืองเดิม ได้พรรณา ความโหยหา อาลัย ความรักและการเสียสละ เช่นเดียวกับ นิยายรัก เรื่อง โรเมโอและจูเลียต Click ซึ่งประพันธ์โดยวิลเลียม เชกสเปียร์ Click นักประพันธ์นาม อุโฆษ ชาวอังกฤษ หากทั้งสองท่าน นักประพันธ์ผู้ยิ่งใหญ่ ได้เห็นภาพ ความรัก ความห่วงหาอาลัย ดังที่ เฒ่าพเนจรเห็นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม ศกนี้ จะบรรยาย ความรักนี้ว่า อย่างไร เชิญชมภาพ ท่านผู้มีเกียรติทั้งสอง แล้วท่าน ลองจินตนาการดูเถิด

แล้วท่านผู้อ่าน ท่านจะบรรยายความรัก ความห่วงหา อาลัย ภาพนี้ ด้วยถ้อยคำว่า อย่างใด ในช่วงชีวิตหนึ่ง เฒ่าเพนจร เคยประกอบอาชีพทนายความ เคยเห็นภาพ จำเลยในคดีอาญา ถูกจำด้วยโซ่ตรวน ที่ขา เห็ฯแต่ภาพของแม่และภรรยา เดินตามจำเลยเหล่านั้น พร้อมถุงอาหาร สอบถามความทุกข์ที่จำเลยได้รับ เฒ่าเพนจรเห็นภาพเหล่านั้นจนชินตา ไม่เคยเห็น ภาพของผุ้ชาย ดูแลคู่ชีวิต แม้เพียงนำมาเปลี่ยนบรรยากาศ ช่างตื้นตัน ความรู้สึกมันปิติ ล้นทะลัก เกินบรรยาย นี้หากว่าสะพานเรา ไม่มีลิฟท์ สำหรับใช้กับวีลแชร์ เราคงไม่มีโอกาส พบภาพประทับใจอย่างนี้เป็นแม่

ชมภาพแล้ว รู้สึกอบอุ่นขึ้นไหม

คุณยาย ฝาแฝดก็มาเที่ยว

ยามเย็น มีเจ้าอาวาส วัดบำเพ็ญเนหือ บรรยายธรร ให้ญาติโยมฟัง ประมาณ 20 นาที ฟังดูดี ไม่ยาว และไม่สั้น แต่กอปรด้วยสาระ คติธรรม


ตลาดน้ำขวัญเรียม ยามค่ำ


บุตรสาว เจ้าของร้านก๋วยจั๊บญวน คุณพ่อหวงมาก

ขอจบแบบแฮปปี้ เอ็นดิ้ง บ้างได้ไหม โดยปัจจุบัน สังคมไทยก้าวเข้าสู่ ยุคอุตสาหกรรม ทำงานตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน็อต พวกเราเป็นเพียง ตระเตรียมเพียงสถานที่ พักผ่อนหย่อนใจ เพื่อให้ท่านทั้งหลาย ชาร์ตแบตเตอรี่ เติมเต็มให้แก่ชีวิต พร้อมรับศึกกับงานหนัก ตลอดสัปดาห์ หากท่านใดว่าง ก็พาคุณพ่อ คุณแม่ มาใส่บาตร ฟังธรรมกันได้ ไม่ไกล อยู่กลางกรุงนี่เอง รักพวกท่านทุกคน